Cách kinh doanh spa hiệu quả cao giúp tăng tỷ lệ hài lòng của khách hàng

Lượt xem: 16

Trong hành trình xây dựng và phát triển spa, trải nghiệm khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng để tạo dựng sự phát triển bền vững và lâu dài. Khi các dịch vụ tại spa được chăm chút và đáp ứng đúng nhu cầu, mức độ hài lòng và lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu cũng sẽ được nâng cao.

Trong bài viết sau đây, Võ Dung Academy sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng về cách kinh doanh spa hiệu quả, giúp spa không chỉ tăng trưởng về doanh thu mà còn tạo ra sự khác biệt nhờ vào sự hài lòng của khách hàng.

Hiểu rõ khách hàng và nhu cầu của họ

Hiểu rõ về khách hàng spa là một quá trình tổ chức và tối ưu hóa các dịch vụ nhằm đáp ứng mong đợi của họ một cách tốt nhất. Dựa trên các yếu tố chiến lược và những điểm chạm dịch vụ quan trọng, spa có thể xây dựng trải nghiệm chăm sóc chuyên biệt, tạo nên sự hài lòng và tin cậy lâu dài từ khách hàng.

cach kinh doanh spa hieu qua cao giup tang ty le hai long cua khach hang 1 min

Ví dụ, trong mô hình spa hiện đại, sự đầu tư vào trải nghiệm khách hàng không chỉ dừng lại ở chất lượng dịch vụ mà còn ở các điểm chạm như không gian, âm nhạc, ánh sáng và cả thái độ phục vụ của nhân viên. Mọi chi tiết nhỏ đều được thiết kế dựa trên nhu cầu thư giãn và phục hồi của khách hàng, giúp tạo ra giá trị đẳng cấp mà khách hàng khó có thể tìm thấy ở những spa khác.

Việc hiểu rõ khách hàng không chỉ là việc nắm bắt sở thích hay nhu cầu cơ bản mà còn là việc tìm hiểu những mong muốn sâu xa của họ để từ đó mang lại giá trị khác biệt. Tuy nhiên, trong quá trình này, spa cũng cần ưu tiên các yếu tố chính để tạo ấn tượng mạnh mẽ, tập trung nguồn lực vào các điểm chạm có khả năng tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Xây dựng dịch vụ chất lượng cao

Xây dựng dịch vụ spa chất lượng cao là một tổ hợp các hoạt động thiết kế và quản lý giá trị nhằm đem lại trải nghiệm thư giãn và chăm sóc tối ưu cho khách hàng. Dựa trên các nền tảng chiến lược và những Điểm chạm Trải nghiệm quan trọng, mọi yếu tố từ không gian đến phong cách phục vụ đều được tinh chỉnh để tăng cường sự hài lòng của khách hàng.

cach kinh doanh spa hieu qua cao giup tang ty le hai long cua khach hang 2 min

Ví dụ, chuỗi spa Lavie Spa đã trở thành một trong những điển hình về thiết kế dịch vụ spa cao cấp ở Việt Nam. Tại Lavie Spa, các điểm chạm trải nghiệm từ không gian thư giãn, ánh sáng ấm áp cho đến âm nhạc đều không quá đột phá hay xa hoa. Thay vào đó, họ chú trọng vào thiết kế dịch vụ với đội ngũ nhân viên tận tâm và tay nghề cao.

Chính sự chuyên nghiệp, tận tụy của nhân viên được thể hiện qua từng động tác massage chuẩn xác, sự chu đáo trong việc chuẩn bị khăn ấm hay đồ uống thư giãn đã tạo nên sự khác biệt cho Lavie Spa so với những spa khác.

Tuy nhiên, các spa khó có thể hoàn thiện mọi điểm chạm trải nghiệm do giới hạn nguồn lực. Do đó, việc lựa chọn dựa trên mức độ ưu tiên là cần thiết. Ở Lavie Spa, họ chọn tập trung đầu tư vào trải nghiệm dịch vụ và tay nghề nhân viên. Đây được xem là yếu tố chính giúp khách hàng cảm nhận được giá trị tốt nhất, tạo dấu ấn sâu đậm cho doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để xây dựng dịch vụ spa chất lượng cao và xác định những giá trị cốt lõi cần phát triển? Để làm được điều này, doanh nghiệp cần thực hiện 2 bước chính sau đây.

Tạo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời

Bước 1. Xác định nền tảng

Giả sử khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin qua các nền tảng xã hội như Facebook hoặc Instagram trước khi quyết định sử dụng dịch vụ, thì trang mạng xã hội sẽ là nền tảng cần được ưu tiên phát triển. Theo đó, doanh nghiệp phải đầu tư vào việc tối ưu nội dung, cập nhật thường xuyên, tạo dựng những hình ảnh, video chất lượng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Đối với các dịch vụ như spa, hair salon, hay nhà hàng, không gian và thiết kế nội thất sẽ là yếu tố quan trọng. Đây là điểm chạm trực tiếp có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Do đó, trong trường hợp này, doanh nghiệp cần chú trọng vào việc bố trí không gian, lựa chọn ánh sáng phù hợp, sắp xếp nội thất để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách hàng khi họ bước vào.

Bước 2. Xác định cách vận hành các nền tảng

Theo đó, việc vận hành các nền tảng cần được xem xét từ hai góc nhìn:

Góc nhìn rộng

Đây là góc nhìn tổng quan trên toàn bộ các điểm chạm trải nghiệm của khách hàng. Nhờ có góc nhìn rộng, doanh nghiệp sẽ nhận thấy được sự kết nối giữa các điểm chạm, cũng như vai trò của từng điểm trong việc tạo nên hành trình trải nghiệm khách hàng trọn vẹn.

cach kinh doanh spa hieu qua cao giup tang ty le hai long cua khach hang 3 min

Ví dụ, tại một spa, không gian lễ tân sẽ là điểm chạm đầu tiên của khách hàng. Sự chào đón nhiệt tình từ nhân viên sẽ tạo cảm giác thoải mái ban đầu. Sau đó, khi khách hàng tiến vào khu vực trị liệu, ánh sáng dịu nhẹ, mùi hương thư giãn sẽ tiếp tục tạo ra một trải nghiệm hài hòa. Nhân viên trị liệu sẽ là người dẫn dắt khách hàng trải qua từng bước, từ tư vấn đến thực hiện dịch vụ.

Có thể thấy rằng, góc nhìn rộng giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về sự liên kết giữa các yếu tố để tạo ra một trải nghiệm nhất quán. Tuy nhiên, để các điểm chạm này vận hành nhịp nhàng, mỗi chi tiết ở từng điểm cần được chú trọng kỹ lưỡng.

Góc nhìn sâu

Góc nhìn sâu tập trung vào việc tối ưu từng điểm chạm một cách chi tiết và tinh tế, nhằm đảm bảo mỗi trải nghiệm đều mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.

cach kinh doanh spa hieu qua cao giup tang ty le hai long cua khach hang 4 min

Quay lại với ví dụ spa, mỗi thao tác của nhân viên trị liệu đều cần được thiết kế tỉ mỉ từ cường độ, kỹ thuật cho đến cách giao tiếp trong suốt quá trình trị liệu. Việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da, liệu trình phù hợp cũng cần được lựa chọn cẩn thận để tạo ấn tượng tốt nhất.

Ngoài ra, kịch bản phục vụ cũng cần được chuẩn bị chu đáo. Nhân viên phải sẵn sàng tư vấn về các liệu pháp phù hợp, hướng dẫn khách hàng về cách duy trì sức khỏe và sắc đẹp sau liệu trình.

Kết hợp cả hai góc nhìn rộng và sâu giúp doanh nghiệp không chỉ tối ưu hóa nền tảng mà còn đảm bảo khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp và tận tâm trong từng chi tiết trải nghiệm.

Võ Dung Beauty & Spa International Academy – Trường thẩm định tiêu chuẩn quốc tế CIDESCO đầu tiên tại Việt Nam

Để nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe toàn diện, những ai trong ngành spa có thể theo học tại Võ Dung Beauty & Spa International Academy, trường đào tạo chứng chỉ CIDESCO đầu tiên tại Việt Nam.

Tham gia khóa học tại Võ Dung Academy, học viên sẽ được trang bị kiến thức về các phương pháp chăm sóc sắc đẹp an toàn và hiệu quả – giá trị cốt lõi của một sự nghiệp phát triển bền vững trong ngành spa. Khóa học CIDESCO tại Võ Dung là điểm nhấn mới, không thể bỏ qua cho những ai muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp này.

Đồng hành cùng ngành chăm sóc sắc đẹp suốt nhiều năm qua, Võ Dung Beauty & Spa International Academy thấu hiểu thị trường cũng như nhu cầu của các học viên và các chủ doanh nghiệp spa, thẩm mỹ. Võ Dung phối hợp cùng các tổ chức chuyên môn hàng đầu, mang đến cho học viên những kiến thức, kỹ thuật mới nhất, giúp họ vượt trội trong nghề, hướng đến phát triển bền vững trong ngành chăm sóc sắc đẹp.

Tại TP HCM, Võ Dung Beauty & Spa International Academy cung cấp một môi trường học tập chuyên nghiệp với các hoạt động nổi bật bao gồm:

  1. Trưng bày sản phẩm & dịch vụ, công nghệ mới: Tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm và dịch vụ tiên tiến từ các thương hiệu hàng đầu trong ngành chăm sóc sắc đẹp.
  2. Hội nghị & hội thảo kỹ thuật: Là trung tâm kiến thức & kỹ thuật, cập nhật thông tin & tin tức thị trường ngành spa & sắc đẹp. Được các chuyên gia đầu ngành chủ trì, với nhiều chủ đề và nội dung đa dạng. Từ xu hướng thị trường đến tiến bộ công nghệ và thực tiễn tốt nhất, các nội dung này sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc và cơ hội chia sẻ kiến thức vô giá.
  3. Chương trình hỗ trợ học viên: Hướng tới các học viên và chuyên gia trong ngành, chương trình hỗ trợ học viên tại Võ Dung sẽ hỗ trợ phương tiện di chuyển và hướng dẫn tham quan đến các spa và trung tâm thẩm mỹ ở nhiều tỉnh thành Việt Nam.
6 Khóa học CIDESCO tại Võ Dung Beauty & Spa International Academy
6 Khóa học CIDESCO tại Võ Dung Beauty & Spa International Academy

Ngoài ra, Võ Dung Beauty & Spa International Academy còn có nhiều hoạt động nổi bật khác, tạo điều kiện cho học viên giao lưu, học hỏi và phát triển kinh doanh như các giải thưởng ngành, chương trình HỘI NGHỊ THE WELLNESS EDUCATION CONGRESS III 2024 – SỰ KIỆN BẬC NHẤT CHO NGÀNH SPA VÀ BEAUTY VIETNAM, và các khu vực trưng bày chuyên biệt cho các dịch vụ và sản phẩm đặc trưng của ngành.

Thông tin chi tiết có thể tham khảo trên website chính thức của Võ Dung Beauty & Spa International Academy: vodung.edu.vn.